Subscribe:

Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Truyện tình yêu | Chiến dịch chống ế

Câu chuyện đầy chất “lãng mạn” nên nữ chính được gọi bởi cái danh xưng mĩ miều hoa lá hẹ là “nàng”.

Chuyện bắt đầu vào một tối thứ bảy, hơn hai tuần sau khi kì thi đại học kết thúc thành công mĩ mãn, nàng nắm chắc cửa vào ngôi trường mình mơ ước mà diễn đạt văn vẻ là nàng đã “hóa rồng”. Mười bốn ngày ăn chơi ngủ nghỉ, nàng tự thấy mình hết việc để làm. Người xưa nói “nhàn cư vi bất thiện” cấm có sai. Bằng chứng đây: nàng đang ngồi ôm máy trong tối thứ bảy rỗi rãi này, rảnh rang tới mức việc duy nhất mà nàng chú tâm là ngắm mấy ngón chân xinh xinh động đậy trên mặt sàn, đầu óc nghĩ ngợi mông lung. Vốn dĩ nàng sẽ lượn lờ với mấy đứa bạn thân, nhưng bọn nó là một lũ trọng sắc khinh bạn, nhẫn tâm bỏ nàng đơn côi để đi hẹn hò. Thở dài đánh thượt, nàng thấy thương cho thân mình. Thương rồi chuyển sang ấm ức. Nàng – xinh xắn dễ thương, không thuộc loại thiếu muối cũng chẳng phải kiêu girl, cá tính đầy mình mà lúc cần cũng hết sức tinh tế dịu dàng, cớ sao phải chịu lẻ bóng đi về suốt 18 năm trời??? Bất công quá mà!

Từ trước đến giờ nàng cho rằng mình tự do tự tại, nhưng có lẽ hội chứng cuồng yêu – căn bệnh mới xuất hiện mà đã lan nhanh chóng mặt trên forums, facebook, vê vê và vê vê cộng với việc hội bạn suốt ngày tán phét với nhau các chàng thế này, các chàng thế kia đã làm nàng nóng mặt và… thèm yêu. Thực ra cũng không đến nỗi thèm rớt nước bọt như thế, chỉ tại tinh thần đú đởn của nàng quá cao, không có thằng, à quên, bạn trai kể cũng thiếu sót. Thế là, với suy nghĩ ấy, nàng quyết tâm tìm một tên về làm vật trang trí.

ảnh wap tổng hợp, top9xy.wap.sh

Trong lúc nàng đang hí hửng suy tính lập kế hoạch cho chiến dịch mà nàng tự gọi là “chống ế”, thằng bạn hơi thân thân nhắn tin rủ đi chơi. Một tia sáng lóe lên, vậy là mục tiêu đầu tiên đã xuất hiện. Nàng lanh lẹ đồng ý. Khoảng 20 phút sau, nàng bước ra khỏi nhà, tóc dài thướt tha, khuôn mặt phủ một lớp trang điểm nhạt. Thằng bạn nhìn nàng, khẽ cau mày cằn nhằn:

- Bà tô vẽ gì mà lâu thế hả? Lượn phố thôi cũng bày đặt. Con gái thiệt là…

Bình thường nàng sẽ sưng sỉa mắng hắn một trận té tát, nhưng lần này nàng chỉ khẽ cười đầy vẻ hối lỗi như một con cún con. Thằng bạn thân đờ người. Nàng cười thầm đắc thắng: “Một trăm phần trăm là đổ trước dung nhan bản cô nương ta rồi haha”. Nàng nào ngờ bộ dạng cừu non của nàng khiến thằng bạn nổi da gà chứ chẳng phải đứng hình vì say mê.

Hắn đưa nàng lượn một vòng rồi tấp vào một quán café mang phong cách rất chi lãng mạn. Đúng là thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Nàng hào hứng:

- Mình yêu nhau đi!
- Phụt!
- ….
- Mày có vấn đề à?

Buổi “hẹn hò” kết thúc một cách lãng xẹt khi nàng đùng đùng nổi giận bắt taxi đi về, bỏ lại thằng bạn vẫn đang choáng váng ngẩn ngơ.

Nàng cay đắng rút ra: thứ nhất, không bao giờ tỏ tình đột ngột khi “chàng” đang uống cà phê hay cái gì đại loại như thế, vì khả năng chiếc áo đổi màu lốm đốm là rất cao. Thứ hai, để tránh rủi ro như điều thứ nhất, tốt hơn hết là đánh đường vòng thay vì giáp lá cà.



---o0o---


Đối tượng tiếp theo của nàng là một bé đẹp trai sáng láng dưới nàng một khóa. Phi công trẻ hiện giờ khá mốt, nàng thấy mình nên cập nhật xu hướng cho đỡ lạc hậu. Nàng chăm chỉ chat chit nhiều hơn với bé, reply và comment nhiệt tình trên facebook và các thread trên những diễn đàn có mặt bé. Tất nhiên, với trình độ spam có đẳng cấp cùng cách nói chuyện tưng tửng mà sâu sắc, hóm hỉnh mà thông minh của nàng, bé chết đứ đừ (ấy là nàng nghĩ thế!). Bé hay nhắn tin chúc nàng ngủ ngon mỗi tối và gửi những mess yêu thương trên danh nghĩa em trai – chị gái. Nhưng nàng chắc mẩm bé đã thích nàng lắm rồi. Chỉ trong vòng hai tuần, nàng và bé từ hơi thân trở thành rất thân thiết. Nàng hài lòng khi thấy kế hoạch đi đúng đường.

Một tối, vừa đăng nhập vào Y!, nàng đã thấy status của bé đập vào mắt: “Muốn có người yêu. Ai yêu mình hem?”. Nàng nhẩn nha chừng 10 phút mới nhảy vào.

[Nàng]: Dụ dỗ được con thỏ nào chưa cưng?
[Bé]: Làm gì có ai hở bà chị =((
[Nàng]: Thế thích sói không? ;;)
[Bé]: Gì cũng chơi :>
[Nàng]: Vậy yêu chị đi ;))
[Bé]: Lái máy bay bà già ah? =.=”
[Nàng]: Chưa đến nỗi là bà :-“
[Bé]: Cụ thôi ý gì =))
[Nàng]: Xí >:P
[Bé]: Nào nào, máy bay đừng giận, cho em làm phi công nhé ;)
[Nàng]: Ukie luôn. Mai first date đê ;;)
[Bé]: Vậy mai qua đón chị. 8h, ok?
[Nàng]: Iêu :x

Buổi hẹn hò đầu tiên: Nàng chuẩn bị tươm tất mọi thứ từ khi kim giờ và kim phút gặp nhau ở số 7. Suốt 20 phút sau đó, nàng mơ màng tưởng tượng cảnh hai người tay trong tay dạo phố, lãng mạn như mấy bộ phim tình cảm sướt mướt mà nàng từng xem. Đúng 8 giờ, nàng lon ton chạy ra cổng ngóng người yêu trẻ trung (tạm coi là như thế). 8 giờ 30 phút, mồ hôi bắt đầu chảy dài trên má. Nàng sốt ruột bấm máy gọi cho thằng nhóc, trả lời nàng chỉ là một bài nhạc chờ sến rện nào đấy. Kim giờ vừa nhích qua số 9 thì một tin nhắn đến. “Hik, xin loi chi. Em co viec ban. Hom khac nhe.” . http://top9xy.wap.sh. Nàng sôi máu, nhưng vẫn chặc lưỡi cho qua: “Thôi lần đầu, tha!”

Buổi hẹn hò thứ hai: Nàng chọn địa điểm. Blue chiều chủ nhật vắng khách. Nàng đến sớm, tự gọi cho mình một cốc chocolaccino và thả mình khoan khoái trong điệu nhạc du dương. Trời bất chợt đổ mưa. Cơn mưa rào mùa hạ khiến thời tiết mát mẻ hẳn. Nàng lơ đãng nhìn qua cửa sổ, khe khẽ mỉm cười với cái ý nghĩ dầm mình dưới làn nước lạnh…. Gần 5 giờ, trời vẫn chưa tạnh, nàng đã giải quyết xong xuôi hai cốc cà phê và sáu gói snack. Điện thoại đổ chuông.

- Em xin lỗi. Em ngủ quên mất. Em…
- Thôi khỏi.

Nàng chỉ đáp vẻn vẹn hai từ nhưng cũng đủ khiến người ở đầu dây bên kia rét run cầm cập. Sau tám chữ cái gọn lỏn ấy, nàng tắt máy, đứng dậy thanh toán. Trông nàng lúc này chẳng khác gì những tên sát nhân máu lạnh trong các bộ phim kinh dị chiếu vào Halloween, đáng sợ đến nỗi cô bé phục vị luống cuống thế nào lại tính thiếu cho nàng những… bảy nghìn. Thôi thế cũng coi như là an ủi!

Nàng đau đớn học được: trẻ con thì vẫn là trẻ con, không thể dây dưa yêu đương, tốn thời gian lại tốn cả tiền. Chính vì thế, nàng đã thẳng tay gạch tên tất cả bọn choai choai trong list mồi chài của mình.



---o0o---


Sau hai lần thất bại thảm hại, nàng đi đến quyết định tuyển người yêu bằng một cách (có vẻ) vẹn toàn: hợp đồng yêu đương. Lần này, nàng chuyển đối tượng sang các anh lớn tuổi hơn. Dù sao những người như thế cũng chín chắn và tỉ lệ thành công (dường như) khá cao. Nghĩ là làm, nàng bắt tay vào thực hiện một cách nhanh chóng. Và như thế, sáng hôm sau, trên facebook của nàng xuất hiện một cái note mới, tag tất cả những chàng chào đời trước nàng:


TUYỂN NGƯỜI YÊU


Trong lúc nhà nhà, người người yêu điên cuồng, yêu say mê thì tớ đây nhận ra mình vẫn còn lẻ loi. Nay viết cái note này với mục đích tìm đối tác làm ăn cho phi vụ kinh doanh tim mạch. Tớ là bên A và đằng ấy thuộc bên B.

I. Yêu cầu chung:

1. Cao hơn tớ ít nhất một cái đầu. Mét tám trở lên thì càng tốt, được như thế bắc ghế kiss cũng vui lòng.

2. Tính tình vui vẻ, tự tin, sôi nổi, có khiếu hài hước. Đừng quá cộc cằn khô khan nhưng cũng đừng sướt mướt lãng đãng. Cũng không được trẻ con quá, tớ chẳng muốn làm bảo mẫu; nhưng cũng đừng suốt ngày triết lí như mấy ông cụ 80, tớ không muốn hẹn hò với một lão già.

II. Bên A:

1. Nghĩa vụ: Làm mọi việc đảm bảo cho nghĩa vụ của bên B được thực hiện đúng và đủ.

2. Quyền lợi: Được hưởng mọi đặc quyền mà bên B làm theo nghĩa vụ.

III. Bên B:

1. Nghĩa vụ:

• Đưa tớ đi chơi và đi ăn, tiền share đều (khuyến khích các bạn rút ví ra trả, gọi là tình phí ý mà).

• Luôn coi tớ là số một và cấm có được cãi tớ nửa lời. Khi nào tớ đang buồn bực thì phải làm thùng rác cho tớ xả tức. Đừng có chen ngang lúc tớ đang cao hứng, mình tớ nói đủ rồi.

• Thực hiện nhanh chóng và đầy đủ mọi yêu cầu đột xuất của tớ. Tớ gọi là phải có mặt đúng giờ, không được cho tớ làm khỉ.

• Quan tâm chăm sóc tớ, nhưng không quá trớn. Tớ ghét nhất kiểu hỏi han linh tinh trong lúc tớ đang điên và không muốn nói.

• Trong thời hạn hợp đồng, cấm liếc mắt đưa tình với em gái nào khác, không bắt cá hai tay và không được nói dối.

• Một bông hoa cho mỗi tuần, mỗi ngày càng tốt.

2. Quyền lợi:

• Được làm người yêu tớ.

• Được đi chơi với tớ.

• Được nắm tay và ôm.

Chú thích: Tạm thời chỉ có như vậy thôi, sẽ bổ sung trong quá trình thực hiện hợp đồng. Nếu cả hai có dấu hiệu yêu thương nồng thắm thì có thể gia hạn hợp đồng.

Bạn nào đăng kí không?

Chú thích 2: Hoàn toàn nghiêm túc đấy!



Sau khi note được đăng tải, một loạt comments tới tấp phi đến.

[Chàng 1]: Quá đơn giản. Nhưng để anh về hỏi người yêu xem có nên yêu em không đã.

[Chàng 2]: Anh cũng muốn kí hợp đồng lắm, nhưng quyền lợi chỉ có nắm tay và ôm thôi á?

[Chàng 3]: Thôi em, khi nào sale off thì ới anh một tiếng. Anh hứa sẽ không mặc cả.

[Chàng 4]: Thương em gái nhiều. Nhưng anh đẹp trai thế này mà đi với em, e người đời đàm tiếu xúc xiểm mắt anh bị tật thì tội anh lắm.

…………….

[Chàng n]: Cuối tháng thanh toán đủ tình phí cho anh thì anh ok ngay.

Nàng: uất nghẹn không nói nên lời, đơ toàn tập. Ôi các ông anh quý hóa!


---o0o---

Kế hoạch của nàng đổ vỡ liểng xiểng, và nàng vẫn lượn phố mỗi sáng, ôm máy hàng tối và ngắm nghía mấy ngón chân xinh xinh nhúc nhích trên mặt sàn. Thỉnh thoảng, nàng lại cảm thán trách phận thương thân khi lũ bạn ngồi buôn về bạn trai lí tưởng của chúng nó.

Ready for love ...
How can it be that you're ready for love .....
Time will tell
A single day had helped me break this spell

Cuộc sống của nàng tiếp tục trôi chảy như vậy. Nàng lại trở về là người độc thân vui vẻ. Nói chung trai là thứ phù phiếm, có thì vui mà không có cũng chẳng chết ai. Nàng vẫn chat chit thường xuyên, facebook đều đều và tán tỉnh vớ vẩn ầm ầm. Đời nàng còn dài và nàng đang trẻ, cái danh ế rồi sẽ có ngày nàng trút bỏ được, bây giờ cứ yêu bản thân đi đã. Sống và chờ đợi, nàng vẫn rất hạnh phúc đấy thôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét