Subscribe:

Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Dùng máy vi tính giúp bộ não minh mẫn, nhanh nhạy

Nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí sức khỏe hàng đầu Mayo Clinic Proceedings (Mỹ), thì thói quen dùng máy tính một cách khoa học và tập thể dục có thế giúp bạn đẩy lùi bệnh suy giảm trí nhớ khi về già, giúp đầu óc minh mẫn, nhanh nhạy hơn đó.

dùng máy tính, top9xy.wap.sh

Các nhà khoa học Mỹ cho rằng, sử dụng máy vi tính khoa học và tập thể dục thường xuyên tốt cho não.

Nguy cơ về bệnh suy giảm trí nhớ đối với những người tham gia chương trình nghiên cứu sẽ ít hơn 64% so với những người không sử dụng máy tính và tập thể dục nhẹ. Liệu có hoạt động nào khác lại đem lại kết quả đáng mừng như vậy không nhỉ?

Sử dụng máy tính mức độ và tập thể dục

Nhóm nghiên cứu của ông Yonas Geda đã thực hiện khảo sát đối với 926 người ở độ tuổi từ 70 đến 93, sống ở Hạt Olmsted, Minnesota, Mỹ.

Những người này trả lời câu hỏi có tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất vừa phải như đi bộ bước nhanh, leo núi, tập Aerobic hay không và mức độ tập luyện nếu có.

Tiếp theo, họ cung cấp thông tin về mức độ sử dụng máy tính của mình. 926 người trên được khám và chẩn đoán về bệnh suy giảm nhận thức nhẹ (Viết tắt là MCI).

Các số liệu thhoosng kê thu được cho thấy, trong số 205 người không tập thể dục, đồng thời không sử dụng máy tính, thì 41 người (chiếm 20%) có dấu hiệu của bệnh MCI.

Trong số 314 người đồng thời có tập thể dục và sử dụng máy tính, http://top9xy.wap.sh chỉ 20 người (chiếm 6%) có dấu hiệu mắc bệnh MCI.

Và số người còn lại, chỉ tập thể dục hay chỉ dùng máy tính cũng có ít nguy cơ bị suy giảm nhận thức hơn so với những người không tham gia cả hai việc trên.

Kết quả này vẫn đúng và không phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn hay lượng calo mỗi người ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, việc nghiên cứu vẫn còn được tiến hành, bởi kết quả còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố

Bảo vệ bộ não và trí nhớ

Các chuyên gia phỏng đoán trên cơ sở kết quả nghiên cứu rằng, những người thường xuyên sử dụng máy vi tính và tập thể dục sẽ khỏe mạnh hơn cho bộ não, ít gặp nguy cơ bị suy giảm trí nhớ khi về già.

Hai hoạt động trên mang lại những ảnh hưởng tích cực đến bộ não của bạn đang sở hữu.

Tập thể dục làm tăng quá trình sản xuất các yếu tố phát triển tế bào thần kinh. Sử dụng máy tính hay một số hoạt động trí não khác có thế củng cố sự kết nối giữa các tế bào trong não, tăng khả năng chống chọi với những tổn thương.

Việc rèn luyện thường xuyên hai hoạt động trên một cách khoa học sẽ mang lại một bộ não nhanh nhạy, minh mẫn kể cả khi về già.


Kết: Vậy là chúng ta có một tin vui cho những ai thường xuyên sử dụng máy tính rồi, đừng biến nó trở thành cái cớ để ôm máy tính dẫn đến có hại nhé, thêm nữa là việc sử dụng điện thoại cho những công việc, hay điều gì khác mà cần động não nhiều, cũng một phần nào đó có ảnh hưởng theo hướng tích cực cho bộ não đó :)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét