Subscribe:

Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Seo hình ảnh với thẻ alt và title

Title-cach-dat-tieu-de-tot-de-seo-top9xy.wap.sh
Tối ưu hóa hình ảnh với thẻ alt và thẻ title là một kỹ thuật trong SEO.
Thẻ ALT  hoặc thuộc tính của thẻ ALT
Bởi các SE (Search Engine) không thể hiểu
được hình ảnh hiển thị trên website, do vậy chúng ta cần sử dụng thẻ ALT. Thẻ Alt tạo văn bản thay thế  giúp mô tả hình ảnh. Nó hiển thị trước khi hình ảnh được tải và hiển thị khi hình ảnh bị lỗi
Nói tóm lại các thuộc tính trong thẻ ALT là:
* Một yếu tố cần thiết cho tất cả các hình ảnh
* Chỉ được sử dụng trong thẻ hình ảnh
* Với mục đích để mô tả hình ảnh
Bạn nên cố gắng và làm cho cấu trúc thẻ ALT của bạn hoàn chỉnh nhất có thể, không nên đơn thuần chỉ là một danh sách các từ khóa hay tên tập tin. Chỉ cần các từ khóa lặp đi lặp lại một cách cứng nhắc trong suốt một chuỗi các thẻ ALT thực sự có thể được hiểu là thư rác và tất nhiên điều mà bạn nhận được có thể là penalized, vì vậy bạn nên tạo và viết các thuộc tính của nó sao cho hữu ích nhất. Cụ thể, các thuộc tính của thẻ TITLE cung cấp một cách dễ dàng những thông tin trên trang web của bạn tới người sử dụng. Chiều dài tối đa của đoạn text trong thẻ TITLE mà trình duyệt IE cho phép là hơn 1000 ký tự, tuy nhiên bạn nên cố gắng để giữ cho đoạn text dưới 25 từ, bởi đoạn text miêu tả của bạn càng dài thì các SE tìm kiếm càng khó.


Thẻ TITLE và thuộc tính trong thẻ TITLE
Thuộc tính của thẻ TITLE  tương phản với thuộc tính trong thẻ ALT, nó có thể được sử dụng hầu hết cho tất cả các phần tử trong trang HTML và tất nhiên không phải là một yêu cầu theo quy định của W3C. Bạn có thể sử dụng các thuộc tính trong thẻ TITLE để mô tả cho các links, table, form, các thuộc tính của form, từng hàng trong table, lists, heading, blockquotes và cấu trúc của các phần tử HTML khác. Các thuộc tính trong thẻ TITLE linh hoạt hơn hơn so với các thuộc tính ALT và các thuật toán sử dụng trên các SE có thể đọc các đoạn text miêu tả trong thuộc tính của thẻ TITLE giống như đọc nội dung trong bài viết của bạn.
Lợi ích của việc dùng thẻ ALT và thẻ TITLE
Đoạn text mô tả trong thẻ ALT và TITLE
*Nâng cao khả năng truy cập của người sử dụng
*Làm tăng mật độ từ khóa một cách phù hợp giúp cho bạn đạt được mục tiêu tối ưu từ khóa
*Cung cấp thông tin có giá trị cho tất cả các khách truy cập của bạn với sự miêu tả tiêu đề link liên kết và các phần tử của trang liên kết bằng một đoạn text
Thật đơn giản để chúng ta thêm thuộc tính của thẻ ALT và thẻ TITLE vào trong đoạn mã trang web của bạn, hãy nhớ các thuộc tính ALT là một yếu tố tất yếu trên trang HTML cho việc tối ưu hóa hình ảnh.
Thuộc tính TITLE và ALT tăng cường các nỗ lực quảng cáo và khả năng truy cập trang web của bạn, chúng là một công cụ tối ưu hóa hữu ích. Bởi các SE Spiders thích tìm kiếm các từ khóa. Với những hình ảnh bị lỗi người sử dụng có thể thấy được đoạn text mô tả hình ảnh đó được viết trong thẻ TITLE hoặc thẻ ALT, các công nghệ hỗ trợ sẽ đánh giá cao giá trị trang web và dễ dàng định hướng nguồn thông tin trên trang web của bạn cũng như giải thích mục đích của các phần tử như tables, forms, và các links.
Thuộc tính của thẻ TITLE hiển thị khi “chuột” di chuyển qua hình ảnh , còn các thuộc tính của thẻ ALT giúp hiển thị thông tin của ảnh khi hình ảnh bị tắt hoặc khi tải ảnh bị lỗi. Thuộc tính của thẻ TITLE hiển thị một cách chính xác cho tất cả các phần tử của trang.
Mỗi kỹ thuật viết mã đều có thể đem lại cho bạn nhiều lợi ích . Tuy nhiên điều tôi muốn nói ở đây là hãy sử dụng thuộc tính của thẻ ALT và thẻ TITLE một cách khôn ngoan!
Thuộc tính của thẻ ALT và TITLE từ góc nhìn tối ưu hóa
Sử dụng các thuộc tính của thẻ ALT như đã nói ở trên không chỉ đơn giản là một “kho” lưu trữ các từ khóa trùng lặp… Các công cụ tìm kiếm sẽ không thích điều đó. Và tất nhiên bạn nên sử dụng chúng với tất cả các hình ảnh trên trang web của bạn. Theo tiêu chuẩn W3C, để mô tả hình ảnh hoặc ý nghĩa của hình ảnh bạn cần phải làm điều đó, hãy nhớ rằng nếu chỉ đơn thuần có thuộc tính của thẻ ALT hoặc thẻ TITLE thì tầm ảnh hưởng của nó là rất nhỏ. Nhưng khi kết hợp để thực hiện nó có thể tạo ra sự khác biệt cả về vị trí trang web của bạn khi các SE tìm kiếm thông tin cũng như sự chuyển hướng của người sử dụng về trang web của bạn.
Chỉ định thuộc tính TITLE liên quan đến các phần tử HTML sau đây: Keywords của trang web và trang nguồn, sự phù hợp luôn luôn được ứng dụng và được chấp nhận sử dụng.
* Các thuộc tính của thẻ ALT và thẻ TITLE cho mỗi hình ảnh là khác nhau.
* Định vị vị trí “neo” cho các anchor text ….Kết hợp long tail keywords với keywords từ trang gốc để tạo đoạn text mô tả hình ảnh có ý nghĩa và hữu ích nhất.
* Tất cả các forms, drop downs … mô tả mục đích của các phần tử.
* các phần tử của forms bao gồm images và buttons … mô tả mục đích của các phần tử.
* Các bullet mô tả các chủ đề, hoặc các danh mục gồm nhiều phần tử cùng nhau.
* Bảng mô tả các chủ đề, hoặc những gì bảng bao gồm như một toàn thể.
Từng hàng của bảng … Mô tả cụ thể và chi tiết hơn.
* Farmes … cung cấp thêm thông tin.
* Heading … cung cấp thêm thông tin.
* Blockquotes … cung cấp thêm thông tin.
* Link liên kết nội dung trong trang … sử dụng đoạn text mô tả làm cầu nối giữa trang hiển thị và các trang nguồn giúp hỗ trợ cho việc tối ưu hóa từ khóa.
Mỗi webmaster nên sử dụng thuộc tính của thẻ ALT và thẻ TITLE để bổ sung thêm các keywords để hỗ trợ các SE tìm kiếm. Vấn đề trong việc sử dụng thẻ ALT và thẻ TITLE là rất nhiều “tân binh” trong nghề SEO tạo ra quá nhiều keywords spam các SE, SE thường sử dụng các kỹ thuật tìm và thay thế đơn giản dựa trên các từ khóa trên đoạn text của thẻ ALT và TITLE trong một trang cụ thể. Điều này là một việc không tốt trong làm SEO và bạn sẽ cảm thấy sao khi người bị thiệt cuối cùng lại là chính bạn?
Các thuộc tính của thẻ ALT và thẻ TITLE được dùng cho hai mục đích khác nhau rõ ràng
* Thuộc tính TITLE là để cung cấp cho khách truy cập vào trang web của bạn thêm thông tin cụ thể về các phần tử trong trang HTML như forms, list, table và các links … Và tăng cường khả năng truy cập và khả năng sử dụng trang web của bạn.
* Mặt khác thuộc tính ALT được thiết kế để cung cấp một giải pháp thay thế hình ảnh bị lỗi bằng một văn bản giải thích một cách đơn giản.
Mặc dù vẫn chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng cụ thể nào chứng minh rằng tất cả các công cụ tìm kiếm thực sự sử dụng thuộc tính TITLE, tuy nhiên có thể khẳng định rằng tất cả đều sử dụng thuộc tính của thẻ ALT. Tôi tin rằng thuộc tính TITLE khi được sử dụng một cách phù hợp với mục đích dự định của nó, nó sẽ được đọc bởi các SE giống như việc đọc nội dung của trang web, việc sử dụng thuộc tính của thẻ TITLE giúp bạn có thể tăng mật độ từ khóa và thêm các yếu tố tối ưu cho trang web của bạn.
Ít nhất thì các thuộc tính TITLE nâng cao khả năng truy cập người sử dụng các trang web của bạn bới nó giúp thêm thông tin bổ sung hỗ trợ các nội dung của trang chính, hoặc mô tả một cách có lợi thông tin chi tiết, mục đích của một số thành phần trong trang cụ thể … và các spider có thể đọc được nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm
Mặc dù không đơn thuần chỉ có thuộc tính của thẻ TITLE hoặc thẻ ALT có thể giúp bạn thay đổi thứ tự xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên với bất kỳ cách nào khi được sử dụng một cách cẩn thận trên web page hoặc trên toàn bộ website, thuộc tính TITLE và ALT có thể tạo sự khác biệt, một sự khác biệt làm cho bạn kinh ngạc.
Các SE hiện đại rất phức tạp và thông minh, nếu như bạn muốn cải thiện thứ hạng trang web, khả năng sử dụng cũng như giá trị sử dụng tới các khách hàng, bạn cần phải thật sự nỗ lực.
Kết luận
Khi bạn bỏ ra thời gian vào việc thiết kế và viết các thuộc tính của thẻ ALT và thẻ TITLE. Nó sẽ mang lại hiệu quả cho trang web của bạn trong vị trí xếp hạng của các SE.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét