Subscribe:

Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2012

Nút google+1 , ý nghĩa và cách tạo - wapmaster


Google +1
Google plus-top9xy.wap.sh
Hiện nay, nút Google+ đã có mặt trên các trang web. Nút mới này sẽ ảnh hưởng đến vị trí các trang web của bạn trong kết quả tìmkiếm của Google. Nhưng chính xác thì nút này để làm gì và bạn có thể sử dụng nó cho các trang web của mình như thế nào?
Nút Google+ chính là đòn phản pháo của Google với “Like” trên Facebook. Bạn có thể thêm nút này vào trang web của mình. Khi một trong số những người truy cập web của bạn nhấp vào nút + 1, URL trang web sẽ xuất hiện ở tab + 1 trên tiểu sử Google của người dùng. Google mong muốn người truy cập web bấm vào nút + 1 khi họ tìm thấy điều gì thú vị hoặc muốn giới thiệu đến bạn bè.
Google làm gì với những cú click +1?
Với những ai đăng nhập vào Google, đoạn kết quả tìm kiếm của họ có thể được chú thích với số lượng được bấm nút +1 mà trang liệt kê nhận được.
Nếu ai đó kết nối với tài khoản Google của bạn (danh sách chat Gmail, số liên lạc, vv…) nhấp nút + 1, thì sau đó tên của người đó có thể được liệt kê bên cạnh đoạn kết quả tìm kiếm.
Google cũng thông báo rằng nút + 1 sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của một trang web. Số lượng những cú click + 1 và người nhấp vào nút + 1 có thể ảnh hưởng đến vị trí các trang của bạn.
Bởi có khả năng những kẻ phát tán thư rác sẽ cố gắng sử dụng nút + 1, Google sẽ thực hiện các kiểm tra trước khi nút + 1 có ảnh hưởng nhiều đến các kết quả tìm kiếm. www.top9xy.wap.sh
Theo Google, số lần click +1 cũng có thể ảnh hưởng đến vị trí của một AdWords cho trang có nút +1.
Làm sao thêm nút Google + 1 vào các trang web của mình?
Rất dễ dàng, nút này có nhiều kích cỡ và định dạng khác nhau.
Điều gì không phải là Google +1 ?
Nút Google + 1 không giống như Google Buzz. Tuy nhiên, nhiều trang web đã thay thế nút Google Buzz cũ của họ bằng nút +1 mới. Có thể chức năng Google Buzz cũng sẽ được thêm vào + 1. Google cũng thông báo những phân tích [trên Google Analytics] của nút + 1 hiển thị cho các nhà quản trị web thông tin về địa lý, số liệu, thống kê dân số, nội dung, và ảnh hưởng [đối với việc] tìm kiếm.
Mặc dù nút Google + 1 không nhiều tác động đến vị trí các trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google, nhưng sẽ chẳng hại gì đâu nếu bạn cũng thêm nút đó vào trang web của mình.

GOOGLE +1 (GOOGLE PLUS ONE) LÀ GÌ?
Google +1 (Google plus one) là một tính năng mới update của Google kể từ tháng 3/2011 với chức năng tương tự nút Like của Facebook, hỗ trợ người dùng trong việc đưa ra ý kiến của mình về 1 chủ đề, website nào đó.
Với Google +1, người dùng có thể tìm chính xác hơn thông qua gợi ý điểm cộng từ những người khác. Cuộc chiến tìm kiếm giờ đây không chỉ còn là chuyện giữa SEOer và Search Engine nữa mà nó còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố người sử dụng.
Kỹ sư David Byttow của Google đã nói: “Chúng tôi sử dụng nút +1 như một trong các tín hiệu để xác định mức độ phù hợp và thứ hạng kết quả trên các trang tìm kiếm, bao gồm cả các tín hiệu và các công cụ khác...”
Với tầm quan trọng đó, bạn đã nhúng nút Google +1 này vào website của mình chưa? Nếu chưa thì mời bạn đọc tiếp cách Thêm nút Google + 1 vào website của mình.

CÁC CÁCH THÊM NÚT GOOGLE + 1 VÀO WEBSITE/BLOG CỦA BẠN
1. Thêm nút Google + 1 vào các website thông dụng
a. Với website đang sử dụng Google WebmasterTools:
Bạn truy cập vào trang hướng dẫn tạo nút Google +1 tự động của Google for webmaster:


Sau khi tùy chỉnh theo ý bạn (kích cỡ, ngôn ngữ, cộng thêm một số tùy chọn nâng cao), bạn sẽ sử dụng đoạn mã mà Google cung cấp chèn vào mã của trang chủ trên website của bạn.
b. Với các website khác
Còn bạn nào không dùng Google Webmaster thì có thể “xài ké” các đoạn mã sau:
<!– Đặt thẻ này ở <head> hoặc ngay trước thẻ </body> –>
<script type=”text/javascript” src=”http://apis.google.com/js/plusone.js”> {lang: ‘vi’} </script>

<!– Đặt thẻ này ở nơi bạn muốn nút +1 xuất hiện –>
<g:plusone></g:plusone>

2. Thêm nút Google + 1 vào blog Wordpress
a. Cách đơn giản nhất: Dùng Plugin
Nếu đơn giản bạn chỉ muốn đặt Google + 1 tại các mục posts hoặc single pages trên blog của mình thì bạn có thể chèn code như ở mục 1, hoặc dùng các plugin. Có một Plugin hỗ trợ chèn nút Google + 1 vào rất tốt là: WordPress Google +1 Button
• Ưu điểm: Nhanh, tiện, dễ dùng
• Nhược: gặp phải những giới hạn nhất định, không được hết mọi nơi mình thích
• Giải pháp: đọc tiếp bên dưới

b. Cách đặt Google + 1 tối ưu:
Nếu muốn đặt Google + 1 ở nhiều nơi hơn nữa (mục archive, tag, hoặc bất cứ trang nào trên blog Wordpress của mình) thì tiến hành các bước như sau

• Bước 1: Vẫn phải chèn đoạn javascript vào trước thẻ đóng </body>
<script type=”text/javascript”src=”http://apis.google.com/js/plusone.js”></script>
• Bước 2: Phải sửa code trước khi chèn vào bài viết, sửa thành như sau:
<g:plusone size=”small” href=”<?php the_permalink(); ?>”></g:plusone>
(Trong đó phần “small” có thể thay bằng các định dạng khác của nút như: medium, standard, tall...)

• Bước 3: Chèn code vào những nơi muốn hiển thị trên blog Wordpress của mình
Sau đó chèn đoạn code trên vào bất cứ phần nào bạn muốn nút Google + 1 được hiển thị (mặc định là các file: index.php, single.php, page.php category.php, archive.php... hoặc bất cứ trang nào khác)
Chúc các bạn thành công !
Wap hay http://top9xy.wap.sh/wapmaster/seo/google-1-y-nghia-va-cach-tao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét